ชุมพร – จับรายวัน ยาย73ปีค้ายาบ้า พบของกลาง 43 เม็ด

ชุมพร – จับรายวัน ยาย73ปีค้ายาบ้า พบของกลาง 43 เม็ด

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ภายใต้การอำนวยการร่วมของ นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ว่าที่ ร.ท.สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดชุมพรสั่งการเจ้าพนักงานปกครองชุดจับกุม นำโดย นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอท่แซะ/จพง.ปปส.เลขที่ 562330 พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอท่าแซะที่ 3 อำเภอทำแซะ จังหวัดชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวและควบคุมตัว นางเขียว ยอดภูบรรณ์ อายุ 73 ปี (ไม่ปรากฎข้อมูลทางทะเบียนราษฎ) พักอาศัยอยู่บ้านเลข หมู่ที่ 4 ตำบลหินแก้ว อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม มีตัวอักษร W/ กำกับไว้บนเม็ดยาด้าน เดียวทุกเม็ด อยู่ในถุงพลาสติกใส่ชนิดกดปิดตึงเปิด จำนวน 4 ถุง รวมยาเสพติด ๑๒ เม็ด อยู่ในกระเป๋าเสื้อคอกระเช้าสีฟ้าด้านขวา  2 ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม มีตัวอักษร W กำกับไว้บนเม็ดยาด้านเดียวทุกเม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส่ชนิดกดปิดดึงเปิด จำนวน 7 ถุงรวมยาเสพติด 31เม็ด บรรจุไว้ในขวดพลาสติก สีขาวทึบแสง วางไว้ใต้ตู้กับข้าวในครัวมีครกทับปิดไว้ 3.เงินสด จำนวน 1,720 บาท อยู่ในกระเป๋าเสื้อคอกระเช้าสีฟ้าด้านขวา 4. ถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิด จำนวน ๒๖ ใบ วางอยู่บนที่นอนภายในบ้าน

นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอท่าแซะ  เปิดเผยว่า   ได้รับการร้องเรียนว่าพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลหินแก้ว มี การลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นายอำเภอท่าแซะจึงได้ทำการสืบสวน โดยสืบทราบว่า นางเขียวฯ ไม่ทราบชื่อสกุล จริง อยู่หมู่ที่ 4 ตำบลหินแก้ว มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. จึงได้ใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. บัตรประจำตัวเลขที่ 562330 ของนายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอท่าแซะ หัวหน้าชุดจับกุม นำกำลังไปตรวจสอบ พบนางเขียวฯ (ตรวจสอบภายหลังไม่ปรากฎข้อมูลทางทะเบียน) กำลังจะก่อไฟให้สุนัขอยู่หน้าบ้าน จึงสอบถามนางเขียวฯ ว่า มียาเสพติดหรือไม่ นางเขียวฯ ตอบว่ามี และได้นำยาเสพติด ออกจากกระเป๋าเสื้อส่งให้เจ้าหน้าที่แต่โดยดี พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม

จำนวน 4 ถุง รวมจำนวน 12 เม็ด อยู่ในกระเป๋าเสื้อคอกระเช้าสีฟ้าด้านขวา และเงินสดจำนวน 1,720 บาท  จากนั้นได้แจ้งให้ชุดจับกุมทราบว่ายังมีของกลางอยู่อีกจำนวนหนึ่งในบ้าน จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจคันภายในบ้าน(ในครัว) ด้วยความสมัครใจ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิด เม็ดกลมแบนสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดใสกดปิดดึงเปิด

จำนวน 7 ถุง รวมจำนวน 31 เม็ด บรรจุไว้ในขวดพลาสติกสีขาวทึบแสงบรรจุไว้ในถุงพลาสติกใส ชนิดกดปิดดึง

เปิดอีกชั้นหนึ่งวางไว้ใต้ตู้กับข้าวในครัวมีครกวางทับปิดไว้ ตามที่นางเขียวฯ บอก และ พบถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิด จำนวน 26 ใบ วางอยู่บนที่นอนภายในบ้าน

จากนั้นได้นำตัวนางเขียวฯ มาสอบสวนขยายผลโดยใช้อำนาจของเจ้าพนักงาน ปปส.ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอท่าแชะที่ 3 โดยได้แจ้งสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และสิทธิตามมาตรา 153 ประมวลกฎหมายยา เสพติด พ.ศ.2564 ในการให้ข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ในการปราบปรามขยายผลจับกุมผู้กระทำ ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดรายสำคัญแก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ซึ่งผู้ถูกจับทราบ และเข้าใจเป็นอย่างดี ทั้งต้องการใช้ สิทธิเพื่อขอลดหย่อนโทษ โดยให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซึ่งซื้อมาจาก หลานเขย ชื่อ นายสุรพันธ์ (ปุ๊) เกษร ได้นำมาให้เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 จำนวน 100 เม็ด ในราคา 3,500 บาท และตนเองนำมาแบ่งขายในราคาเม็ดละ 100 บาท บางครั้งขายในราคา 2 เม็ด 150 บาท ซึ่งนาย ปุ๊ได้นำมาส่งให้ที่บ้านด้วยตนเอง เมื่อเห็นว่ายาที่เคยขายให้ตนหมดแล้ว และนางเขียวฯ ยังให้การเพิ่มเติมว่า ก่อน หน้าที่นายปุ๊ หลานเขยนำยาเสพติดมาให้ตนเองจำหน่าย ตนเองรับยาเสพติดจาก นายแม็ก (ไม่ทราบชื่อและ

นามสกุลจริง) อาศัยอยู่ที่บ้านหาดแตงมาจำหน่ายอยู่ก่อนแล้วหลายครั้ง จากนั้นนางเขียวฯ ได้ให้ข้อมูลว่า นายปุ๊อาศัยอยู่ที่บ้านเกล่า หมู่ที่ ๑๓ ตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร และอาสานำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปตามหา นายปุ๊ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สามารถจับกุมนายได้ พร้อมของกลาง ยาเสพติดจำนวนหนึ่ง  จากนั้นได้นำตัวนางเขียวฯ มาทำบันทึกการจับกุมพร้อมกับนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน

 

 

Related posts